[Thị trường bất động sản] Mới đây, một số doanh nghiệp bất động sản tại Tp.HCM như Phúc Khang, Đại Phúc Land, Novaland…phát đi thông điệp là đầu tư dự án bất động sản xanh. Chẳng hạn, ở khu đô thị Vạn Phúc City, CĐT đầu tư tối đa cảnh quan thiên nhiên khi dành đến hơn 60% diện tích tương đương hơn 100ha dành cho cho mảng xanh, mặt nước và các công trình tiện ích, cao gấp 10 lần so với chuẩn quy định.
Theo dự báo của CBRE Việt Nam, xu hướng quy hoạch môi trường xanh, xây dựng công trình xanh sẽ phát triển mạnh mẽ trong nhiều năm tới. Dự kiến, số lượng công trình xanh thế giới sẽ tăng trưởng ở mức 13% từ nay đến năm 2025, kéo theo sự thay đổi về lựa chọn của cộng đồng ngành xây dựng, cũng như nhu cầu của khách hàng trong thị trường tiềm năng này.
Ngoài ra, tập trung đầu tư vào công nghệ để tiếp cận khách hàng cũng là cách mà nhiều doanh nghiệp đối đầu với thách thức. Và có lẽ trong bối cảnh khó khăn, những doanh nghiệp đã xác định rõ xu hướng này được xem lợi thế để có thể tồn tại trên thị trường. Chính trong thách thức, thị trường sẽ bộc lộ đúng năng lực thực của các doanh nghiệp, sự sàng lọc vì thế sẽ quyết liệt và chính xác hơn. Theo các chuyên gia, sự sàng lọc này là nhằm góp phần bền vững cho thị trường, khách hàng sẽ là người được hưởng lợi.
[Thị trường bất động sản] Với các NĐT cá nhân và người mua ở thực, theo các chuyên gia sẽ là cơ hội để chọn được sản phẩm tốt, đúng giá trị thực – điều mà rất nhiều người mua trông đợi sau thời gian dài thị trường nóng sốt cục bộ liên tục. Như vậy, khi thị trường khó khăn thì những NĐT có tầm nhìn dài hạn vẫn lưu chuyển được dòng tiền của mình vào các phân khúc có thể tăng giá trị khi dịch bệnh kết thúc.
Đáng nói, có một số NĐT khó tìm được sản phẩm phù hợp tài chính thì hiện tại có thể tìm kiếm vì ở một số phân khúc sản phẩm đã được kìm giá theo tình hình chung của thị trường. Và đây cũng là giai đoạn mà năng lực tài chính của những NĐT am hiểu thị trường được bộc lộ. Theo các chuyên gia, đây không phải là thời điểm NĐT nhảy vào thị trường để lướt sóng ngắn hạn, mà là lúc những NĐT có dòng vốn ổn với tầm nhìn dài hạn được thể hiện rõ nét. Như vậy, thị trường cũng sẽ thanh lọc được đối tượng NĐT đầu tư bất động sản theo phong trào, nhảy vào thị trường lúc sốt, để lại những hệ lụy không đáng có.
Theo đại diện DKRA Vietnam, khi thị trường khó khăn chính là lúc mà doanh nghiệp, NĐT cạnh tranh nhau bằng năng lực, đâu đó đây được xem là điểm sáng của thị trường, khách hàng vì thế ngày càng có thêm niềm tin vào thị trường bất động sản.
Nguồn: Cafef
Thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ: