Bí mật động trời về thu nhập của nghề bất động sản

Thu nhập của nghề Bất Động Sản

Nhiều người thường thắc mắc về thu nhập của nghề bất động sản khi tìm hiểu về ngành này.

Với nhân viên môi giới thu nhập của nghề bất động sản hầu hết dựa vào năng lực và khả năng bán hàng của bản thân. Tiền lương hàng tháng cao hay thấp phụ thuộc vào số lượng giao dịch chốt thành công.

dat-xanh-mien-bac-hanh-trinh-ghi-dau-an-tren-thi-truong-bat-dong-san
CVKD đang tư vấn cho khách hàng

Mỗi công ty, sàn giao dịch BĐS sẽ có những chính sách khác nhau. Thông thường, hoa hồng cho nhân viên môi giới dao động khoảng 2 đến 6% giá trị của sản phẩm bất động sản, tùy vào dự án và chế độ công ty.

Giả sử, nếu bạn bán 1 lô đất tại Green Dragon City Cẩm Phả với giá 2 tỷ và mức hoa hồng là 3%, thì số tiền một môi giới nhận được sẽ là 60 triệu đồng – Một con số không hề nhỏ với nhiều người.

GREENDRAGON-CITY-CAM-PHA
Số tiền một môi giới nhận được sau khi bán Green Dragon City là khá cao

Tính bình quân nếu mỗi tháng đều bán được ít nhất một dự án thành công như vậy thì quả thực, mức thu nhập của nghề bất động sản rất hấp dẫn (chưa kể lương cứng). Đây là con số mơ ước của rất nhiều bạn trẻ.

Tuy nhiên, phải thực sự nỗ lực và cố gắng mới có thể đạt được mức lương ổn định như vậy hàng tháng.

Bí quyết thành công

Chia sẻ về bí quyết nuôi dưỡng tham vọng và duy trì niềm say mê với nghề đầy khắc nghiệt này trong 10 năm qua, X – nữ nhân viên môi giới Bất động sản 8x duy trì ba nguyên tắc vàng.

Nguyên tắc thứ nhất

Tiếp cận khách hàng để tư vấn bằng tất cả sự chân thành, đặt khách hàng ở vị trí trung tâm để phục vụ tốt nhất.

Môi giới phải chọn những sản phẩm có lợi nhất, phù hợp với nhu cầu của khách hàng đồng thời giải đáp được mọi thắc mắc và cung cấp đầy đủ thông tin, không từ chối những yêu cầu chính đáng nào, dù là chi tiết nhỏ nhất.

nghe-moi-gioi-bat-dong-san
Tư vấn bằng tất cả sự chân thành, đặt khách hàng ở vị trí trung tâm để phục vụ tốt nhất

Nguyên tắc thứ hai

Sau khi tư vấn, cần phải để cho khách hàng tự quyết định, tự cân nhắc suất đầu tư mua bán chứ không ép, không hối thúc họ chốt giao dịch.

Điều này có nghĩa là một giao dịch thành công phải xuất phát từ nhu cầu thật sự và lợi ích thực tế của khách hàng chứ không sử dụng các tiểu xảo để lôi kéo.

Nguyên tắc thứ ba

Nỗ lực đến phút cuối cùng, ngay cả khi giao dịch vuột khỏi tầm tay cũng đừng để tinh thần lao dốc quá lâu. Cần nhanh chóng trở lại đường đua để tiếp tục theo đuổi khách hàng mới và không quên chăm sóc khách hàng cũ.

Hãy phục vụ vô điều kiện vì khi đạt được độ tin cậy cao, nếu khách này không mua, có thể họ sẽ giới thiệu những khách khác cho bạn.

Những phương thức trở thành best seller

X tiết lộ, một ngày làm việc của cô bắt đầu lúc 8h sáng với việc đọc báo tại công ty. Các tin tức, bài phân tích về những kênh đầu tư liên quan: địa ốc, chứng khoán, vàng, ngoại tệ, lãi suất, cơ hội đầu tư… đều được cô tham khảo vào đầu ngày.

Sau thời gian đọc báo là sàng lọc sản phẩm xem giỏ hàng hóa đang có những tài sản gì đang cần bán, cần mua, cần cho thuê.

Nắm càng rõ chu kỳ vận hành của giỏ hàng hóa cũng như những ưu – khuyết điểm của sản phẩm sẽ giúp tăng độ tự tin khi giới thiệu thông tin cho mọi người xung quanh.

Tương ứng với giỏ hàng hóa là phân loại khách hàng. X dành hẳn một file riêng ghi chú dữ liệu chi tiết của khách hàng thân thiết, tiềm năng hay mới làm quen và kèm theo sở thích đầu tư, số lượng bất động sản khách hàng này đang nắm giữ.

Cô cập nhật thông tin vào file này liên tục để tiện chăm sóc, tư vấn khách hàng. Sự am hiểu cặn kẽ về người tiêu dùng là một trong những chìa khóa để tiếp cận họ hiệu quả hơn.

lanh-dao-duyen-hai
Nắm càng rõ chu kỳ vận hành của rổ hàng hóa cũng như những ưu – khuyết điểm của sản phẩm sẽ giúp tăng tự tin

Công việc tiếp theo trong ngày là gọi điện. Nếu những môi giới khác thường gọi 100 đến vài trăm cuộc gọi một ngày, X chỉ gọi không quá 30 khách.

Dựa trên dữ liệu chi tiết, cô tự lập trình cho mình những bài nói chuyện giản dị, gần gũi, có mục tiêu rõ ràng.

Khó nhất trong khâu gọi điện thoại là làm cho khách hàng biết hoặc nhớ ra mình là ai. Môi giới càng chân thành thì cơ hội hẹn gặp hoặc mời khách hàng dự sự kiện mở bán càng cao.

Sau khi gọi điện là thời gian dành cho những cuộc hẹn bên ngoài. Môi giới không thể ngồi một chỗ chờ khách hàng chạy đến mà phải di chuyển khắp nơi.

Các công việc:

  • Dẫn khách đi xem sản phẩm
  • Hỗ trợ hồ sơ pháp lý
  • Soạn sẵn hợp đồng cho khách thậm chí giao tận tay các hóa đơn, biểu mẫu còn thiếu…

đều phải được thực hiện thuần thục, chuyên nghiệp.

doanh-thu-nganh-bat-dong-san
Những ngày mở bán dự án, môi giới phải làm việc suốt tuần không cần ngày nghỉ

Hôm nào công ty có chương trình giảng dạy và huấn luyện về sản phẩm mới, cô cũng dành thời gian theo học.

“Những ngày mở bán dự án, môi giới phải làm việc suốt tuần không cần ngày nghỉ, thời gian làm việc có thể kéo dài từ sáng đến chiều tối” cô tâm sự.

Tạm kết

Mức thu nhập lên hơn 1 tỉ đồng của X không phải là trường hợp duy nhất trong lĩnh vực môi giới bất động sản năm qua.

Tại công ty CP Bất Động Sản Duyên Hải tổng kết 12 tháng qua khoảng 30 nhân viên môi giới của toàn hệ thống đạt mức thu nhập cao.

thu-nhap-nganh-bat-dong-san
Ông Nguyễn Văn Văn – Tổng giám đốc công ty CP Bất Động Sản Duyên Hải

Ông Nguyễn Văn Văn – Tổng giám đốc công ty CP Bất Động Sản Duyên Hải phân tích thông thường một nhân viên môi giới giỏi, mỗi tháng có thể chốt 3-5 căn nhà tầm 1-2 tỉ đồng trở lên.

Mức hoa hồng tương ứng khoảng 60-100  triệu đồng một tháng, hàng năm thu nhập nghề bất động sản từ 600 triệu đồng đến một tỉ đồng là bình thường.

Những nhân viên kinh doanh dẫn đầu doanh số của hệ thống có thể thu nhập cao hơn nhờ những khoản treo thưởng khủng.

5/5 - (1 bình chọn)
Đăng ký nhận thông tin dự án

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *