Đầu tư KCN ở Thái Bình thu hút Hơn 11.000 tỷ đồng trong 9 tháng đầu 2022

Từ đầu năm 2022 đến nay, nhờ làm tốt công tác xúc tiến đầu tư, tỉnh Thái Bình đã thu hút được 11.000 tỷ đồng đầu tư từ các doanh nghiệp uy tín đến tìm hiểu, hợp tác đầu tư lâu dài tại khu kinh tế Thái Bình và các khu công nghiệp (KCN).

Đầu tư KCN ở Thái Bình thu hút Hơn 11.000 tỷ đồng trong 9 tháng đầu 2022
Đầu tư KCN ở Thái Bình thu hút Hơn 11.000 tỷ đồng trong 9 tháng đầu 2022

9 tháng đầu năm 2022 có 21 dự án KCN mới được đầu tư tại Thái Bình

Hơn 9 tháng qua, tại Khu kinh tế Thái Bình và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh có 21 dự án được cấp, điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, với tổng số vốn là hơn 11.000 tỷ đồng.

Nổi bật là 2 dự án với tổng vốn 31 triệu USD đầu tư vào KCN Liên Hà Thái (Khu kinh tế Thái Bình):

  • Đó là dự án JingYang Electric (nhà đầu tư Hàn Quốc) sản xuất bản mạch PCB với tổng vốn đầu tư 21 triệu USD;
  • Và Công ty An Thái thuê 2ha thực hiện dự án sản xuất phụ tùng ô-tô, nước mát, nước đạm phục vụ cho ô-tô với tổng vốn đầu tư 10 triệu USD.

Tính đến nay, tỉnh Thái Bình có 303 dự án đầu tư vào KCN thuộc Khu kinh tế Thái Bình và các khu công nghiệp còn hiệu lực, với tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 112 nghìn tỷ đồng. Trong đó, vốn đầu tư thực hiện hơn 60 nghìn tỷ đồng, đạt 54% so vốn đăng ký.

Toàn tỉnh hiện có 61 dự án đầu tư nước ngoài (FDI), chiếm 20% tổng số dự án, với vốn đăng ký đầu tư hơn 28 nghìn tỷ đồng (chiếm 25% tổng vốn đăng ký). Trong đó, vốn đầu tư thực hiện hơn 9.530 tỷ đồng, đạt 34% so vốn đăng ký.

Giá trị sản xuất công nghiệp trong năm 2022 tiếp tục gia tăng

Từ đầu năm 2022 đến nay, giá trị sản xuất công nghiệp của các doanh nghiệp trong Khu kinh tế Thái Bình và 7 khu công nghiệp đạt hơn 41 nghìn tỷ đồng (tăng 10,6% so cùng kỳ năm trước) và đạt 74,5% kế hoạch năm. Trong đó, giá trị sản xuất công nghiệp của các doanh nghiệp FDI đạt hơn 11.000 tỷ đồng (tăng 13% so cùng kỳ năm trước).

Cùng với đó, các doanh nghiệp đã nộp ngân sách 1.357 tỷ đồng, thu hút hơn 75 nghìn lao động làm việc ổn định trong các doanh nghiệp. Số lao động tham gia bảo hiểm xã hội bằng 93% tổng số lao động sử dụng. Thu nhập bình quân người lao động đạt 6,1 triệu đồng/người/tháng.

Từ nay đến cuối năm 2022, Ban Quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình tập trung nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; phối hợp các đơn vị liên quan và chính quyền địa phương kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển, đóng góp ngân sách nhà nước cũng như bảo đảm việc làm cho người lao động.

Đất nền Tiền Hải Center City hưởng lợi kép từ đà phát triển, đầu tư KCN Thái Bình.

Những năm gần đây, việc đầu tư KCN Thái Bình luôn được chú trọng. Nhờ đó mà các dự án BĐS khu công nghiệp ở nơi đây cũng có sự gia tăng giá trị theo.

Khu đô thị Tiền Hải Center hội tụ lợi thế “kiềng ba chân” vững chắc làm nên giá trị và sức hút của một sản phẩm bất động sản: pháp lý, vị trí và hạ tầng.

Khu đô thị Tiền Hải Center hưởng lợi nhờ đầu tư KCN ở Thái Bình
Khu đô thị Tiền Hải Center hưởng lợi nhờ đầu tư KCN ở Thái Bình

Pháp lý minh bạch, kết nối đa cực

Dự án chiếm trọn lòng tin của khách hàng nhờ yếu tố pháp lý minh bạch. Được xây dựng trên nền đất đấu giá sạch, sổ đỏ từng lô.

Tiền Hải Center City sở hữu vị trí đắt giá của huyện Tiền Hải – khu vực trung tâm khu kinh tế Thái Bình và ngay sát KCN Tiền Hải.

Đây cũng là dự án hiếm hoi có hai mặt giáp đường tỉnh lộ 221A, kết nối trực tiếp đến các tuyến đường kinh doanh sầm uất như: Tạ Xuân Thu, Vũ Ngọc Tuấn, Ngã ba Ông Tượng… và gần các khu dân cư hiện hữu.

Trong bán kính 2km từ Tiền Hải Center City dễ dàng kết nối đến bệnh viện Đa khoa Tiền Hải, chợ Tây Giang, trường THPT Tiền Hải, khu du lịch sinh thái Làng Việt…;

Đặc biệt, ngay đối diện dự án là KCN Tiền Hải là khu công nghiệp đa ngành, thu hút hàng loạt các nhà máy đã, đang và sẽ tập trung về đây hoạt động.

Nhờ vị trí đắt giá này, các sản phẩm “đất vàng” tại dự án sẽ đem lại giá trị nhân ba cho nhà đầu tư: vừa kinh doanh hoặc cho thuê để làm cửa hàng, nhà hàng, siêu thị mini với lượng khách hàng dồi dào làm việc trong khu công nghiệp; vừa đảm bảo gia tăng giá trị vượt trội trong tương lai.

XEM THÊM VỀ DỰ ÁN TIỀN HẢI CENTER CITY  TẠI ĐÂY

 

Đánh giá
Đăng ký nhận thông tin dự án

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *