Các cách target đối tượng trong quảng cáo Facebook

Trong số các bước tối ưu quảng cáo Facebook, target đóng một vai trò tương đối quan trọng trong việc định hình các đối tượng để bạn có thể quảng cáo. Việc target được đúng đối tượng giúp bạn phần nào chọn được đúng loại đối tượng mà mình định quảng cáo tới, qua đó góp phần tiết kiệm ngân sách cho quảng cáo.

   1. Target theo sở thích hành vi

  • Đây là dạng target phổ biến nhất. Facebook cung cấp cho nhà quảng cáo rất nhiều các sở thích hành vi của khách hàng để họ có thể lựa chọn quảng cáo tới họ. Các sở thích hành vi này đều dựa trên việc thu thập hành vi của khách hàng trên Facebook. Ví dụ nếu bạn like các sự kiện hay xem nhiều mẩu tin liên quan đến chơi golf, facebook sẽ hiểu bạn có sở thích chơi golf… tương tự như vậy với cách hành vi sở thích khác.
  • Việc target trên Facebook có thể dựa vào đặc thù của sản phẩm bạn đang kinh doanh, ví dụ như bạn bán sản phẩm như pin, ốp điện thoại của Iphone có thể sử dụng target Iphone. Các sản phẩm không có tính chất đặc thù, mang tính chất có thể bán cho nhiều đối tượng khác nhau thì việc target mang tính chất phân loại nhiều hơn.
  • Target theo sở thích hành vi trên Facebook mang tính chất tham khảo và phân loại nhiều hơn. Bạn không nên quá kỳ vọng việc target đúng sở thích đó thì có thể ra khách đúng nhu cầu.
  • Để tìm được target phù hợp, việc bạn nên làm là test các target khác nhau để tìm ra target chính xác nhất.

   2. Target Facebook theo tệp Look A Like

look a like facebook

  • Khi chạy quảng cáo một thời gian, bạn sẽ thu được những dữ liệu về khách hàng như Những khách hàng đã đăng ký Form, khách hàng nhắn tin với trang, khách hàng đã tương tác với quảng cáo, việc bạn có thể làm đó là tạo tập Look A LIke, Facebook sẽ dựa vào dữ liệu của mình để tìm những khách hàng có hành vi tương tự với khách hàng đã đăng ký hay tương tác với quảng cáo của bạn
  • Bạn có thể tạo những tệp đối tượng với quy mô khoảng 100.000 người trở lên để tạo tệp Look A Like.

   3. Target theo tệp khách hàng có sẵn

hành vi khách hàng

  • Để sử dụng tính năng này, bạn cần tải một file mẫu thông tin khách hàng trên Facebook, sửa file đó theo data bạn có sẵn và up lên. Facebook sẽ quét tệp đó, những nick nào có sử dụng số điện thoại đăng ký Facebook thì sẽ dùng được để chạy quảng cáo.
  • Lưu ý nick chạy quảng cáo phải có tài khoản doanh nghiệp (BM) thì mới sử dụng được tính năng này.

   4. Target Facebook theo độ tuổi, vị trí địa lý

–   Đây là cách target cơ bản nhất, ngoài sở thích hành vi thì việc target theo độ tuổi và vị trí địa lý cũng khá quan trọng. Bạn cần hoạch định rõ sản phẩm của mình sẽ bán cho đối tượng nào, ví dụ sản phẩm bất động sản chung cư giá rẻ có thể bán cho khách hàng trẻ, độ tuổi từ 25 26 trở lên, người có nhu cầu về nhà ở mà tầm tài chính có hạn.

  • Với những sản phẩm cao cấp hơn, bạn nên giới hạn độ tuổi cao hơn, vì khách hàng cao tuổi hơn họ có nguồn thu nhập ổn định và cao hơn nên thường có xu hướng mua những sản phẩm tốt và cao cấp hơn phục vụ bản thân và gia đình.

5. Zero Target

  • Có những khi bạn chạy quảng cáo mà không cần target, đó là khi tài khoản của bạn đã chạy một thời gian dài và chỉ chuyên một loại sản phẩm nhất định, hoặc là tệp khách hàng bạn muốn nhắm tới không lớn cho lắm thì có thể sử dụng không target.
  • Hoặc bạn muốn giảm chi phí tiếp cận 1000 người và để Facebook tìm đối tượng thích hợp cho bạn, bạn có thể setup quảng cáo không cần target.

 

Tham khảo:

Dat Xanh Services đẩy mạnh kênh bán hàng trực tuyến, vững vàng vượt thách thức

Đăng ký nhận thông tin dự án

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *