Du lịch Hải Phòng lột xác đột phá khi thay đổi cách tiếp cận du khách

Thay đổi chiến dịch quảng bá và cách thức tổ chức hoạt động các sự kiện là “chìa khóa” để du lịch Hải Phòng lột xác nhanh chóng trở lại “đường ray” phát triển sau hơn 2 năm trầm lắng vì đại dịch COVID-19.

Du lịch Hải Phòng lột xác

Du lịch Hải Phòng thay đổi cách thức tiếp cận du khách

Với mục tiêu thu hút 1.000 video quảng bá và 150 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok.

Sở Du lịch Hải Phòng đã phát động chiến dịch #HelloHaiPhong trên nền tảng này từ ngày 20/9/2022 đến ngày 20/11/2022.

Kênh TikTok chính thức của Sở Du lịch Hải Phòng ra mắt trong dịp này là “Haiphongtourismoffical.”

Đây là bước đi tiếp theo của ngành du lịch Hải Phòng trong tiếp cận du khách qua mạng xã hội.

Khi Foodtour Hải Phòng trở thành trào lưu chia sẻ rộng khắp trên các nền tảng mạng xã hội khác như:

  • Facebook,
  • Youtube
  • Các kênh thông tin chính thống,
  • Trong đó có website của Sở Du lịch Hải Phòng.

Tại lễ ra mắt sàn giao dịch du lịch trực tuyến của Hải Phòng, bà Huỳnh Thị Mai Thy, Giám đốc Traveloka Việt Nam, cho biết: “Vịnh Lan Hạ thuộc quần đảo của Hải Phòng rất đẹp, song nhiều du khách phương Nam chưa biết đến danh thắng này.”

Du lịch Hải Phòng lột xác

Đồ Sơn không ngừng nỗ lực tìm cách tiếp cận mới để giới thiệu các sản phẩm đặc sắc tới du khách.

Trong dịp tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn 2022, quận Đồ Sơn đã phối hợp với một số đơn vị sự kiện, công ty lữ hành tổ chức các tour đưa du khách từ các địa phương khác về xem lễ hội.

Cũng trong chuỗi sự kiện này, quận Đồ Sơn và các đơn vị liên quan đã tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn khác như:

  • Đêm nhạc bolero,
  • Nhạc hội EDM,
  • Chương trình âm nhạc đường phố,
  • Hội chợ làng quê Việt.

Những sự kiện này là “gia vị” để du khách tăng trải nghiệm tại Đồ Sơn.

Quận Đồ Sơn còn phối hợp với Phòng Quy hoạch KH – PT du lịch, Sở Du lịch Hải Phòng tham gia, tuyên truyền, quảng bá du lịch Đồ Sơn tại hội chợ du lịch quốc tế TP HCM được tổ chức trong tháng Chín. Đây là cơ hội để du lịch Đồ Sơn tiếp cận trực tiếp với du khách quốc tế.

Trước đó, cũng tại Đồ Sơn, CTCP đầu tư và du lịch Vạn Hương phối hợp với UBND quận tổ chức xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam.

Sự kiện có sự tham gia của 1.700 ôtô đến từ khắp mọi miền đất nước.

Hàng nghìn chủ phương tiện đã có khoảng thời gian trải nghiệm đầy cảm xúc tại Đồ Sơn.

Du lịch Hải Phòng lột xác ấn tượng, kiến tạo vị thế mới

Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2022 thu hút rất đông khách du lịch từ các tỉnh thành tới xem. Đặc biệt có những du khách đã quyết định tới Hải Phòng trước 1 ngày diễn ra lễ hội. Vừa để chủ động thời gian ra sân xem chọi trâu, vừa để có thêm thời gian trải nghiệm du lịch Đồ Sơn.

Du lịch Hải Phòng lột xác

Theo khách du lịch, Du lịch Hải Phòng – Đồ Sơn lột xác rất khác biệt so với ấn tượng trước đây.

KDL quốc tế Đồi Rồng – Đồ sơn đang xây dựng là nơi có nhiều hoạt động vui chơi giải trí. Bãi biển trong dự án này đã được xử lý. Khắc phục nhược điểm nước đục của các bãi tắm tự nhiên tại Đồ Sơn.

Theo Phòng Du lịch, Văn hóa và Thể thao quận Đồ Sơn, 8 tháng năm 2022:

  • Quận đón khoảng 1.615.000 lượt du khách, tăng 235,77% so với cùng kỳ năm ngoái
  • Vượt kế hoạch năm 2022 là 15.000 lượt khách.

Theo thông tin từ Cục Thống kê thành phố Hải Phòng, 8 tháng của 2022:

  • Tổng lượt khách do các cơ sở lưu trú và lữ hành thành phố phục vụ ước đạt 5.023.000, tăng 75,69% so với cùng kỳ năm trước,
  • Trong đó khách quốc tế đạt gần 398.200 lượt, tăng 9,5 lần.

Thời gian tới, du lịch Hải Phòng tiếp tục có nhiều cơ hội mới bởi bên cạnh sự nỗ lực của ngành, sự phát triển chung của thành phố cũng là nền tảng để du lịch Hải Phòng tăng tốc, bứt phá.

Hải Phòng giới thiệu bản đồ du lịch số “Hải Phòng City Tour”

Trong nhiều cuộc làm việc của thành phố với các nhà đầu tư nước ngoài, đại diện các doanh nghiệp cho biết họ rất mong muốn sẽ đưa người thân tới Hải Phòng để sinh sống, học tập và du lịch.

Theo ông Keisuke Koshijima, Giám đốc đại diện kiêm Phó Chủ tịch điều hành của Tập đoàn Kajima (Nhật Bản), Hải Phòng có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch. Hải Phòng là một trong số ít địa phương của Việt Nam hội tụ 5 loại hình giao thông gồm đường biển, đường sông, đường bộ, đường sắt và đường hàng không. Bên cạnh thế mạnh về văn hóa, lịch sử, thành phố còn có lợi thế về du lịch biển đảo.

Du lịch Hải Phòng lột xác

Tập đoàn Kajima và Indochina Capital liên doanh xây dựng khách sạn Wink Trung tâm Hải Phòng.

Dự án sẽ đáp ứng kỳ vọng của du khách và nâng tầm chất lượng du lịch Hải Phòng.

Thời gian tới, Sở Du lịch Hải Phòng sẽ tiếp tục mở rộng xúc tiến đầu tư trực tuyến.

Thành phố xây dựng hình ảnh, giới thiệu môi trường đầu tư qua kênh ngoại giao, các diễn đàn, cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài và các tổ chức xúc tiến đầu tư của nước ngoài tại Việt Nam./.

 

Đánh giá
Đăng ký nhận thông tin dự án

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *