Phân loại khách hàng trong bất động sản

phân loại khách hàng
Phân loại các nhóm khách hàng thường gặp

Bài viết này sẽ phân tích cho các bạn các loại khách hàng trong bất động sản.

  1. Khách hàng Fresh Meat (mua sản phẩm lần đầu)

  • Là những khách hàng lần đầu tiên mua sản phẩm, họ thiếu những kiến thức cơ bản về sản phẩm, ví dụ không biết về diện tích tim tường, thông thủy, cam kết lợi nhuận khi mua condotel
  • Họ hay hỏi nhiều, tham khảo ý kiến của những người thân quen, hay phụ thuộc vào những ý kiến này.
  • Thời gian ra quyết định lâu, phụ thuộc nhiều yếu tố
  • Nhóm khách hàng này thích khuyến mại, giá rẻ, sale off, lợi ích nhỏ, có những khách hàng nguồn tài chính có hạn thì đó có thể là lần mua sản phẩm đầu tiền và cũng là cuối cùng trong đời họ, vì thế họ cần cân nhắc kỹ và quan tâm nhiều đến khuyến mại.
  • Quyết định mua sản phẩm phụ thuộc vào sự tin tưởng
  • Tài chính của nhóm khách hàng này thường kém hơn những nhóm khách hàng chuyên nghiệp hơn.
  • Sản phẩm mà nhóm này hay mua: Chung cư giá rẻ, Căn hộ giá rẻ, ít phòng ngủ, Condotel, Nhà thổ cư

2. Khách hàng In The Market (đã từng mua một hoặc một vài lần)

  • Đây là nhóm khách hàng đã có kinh nghiệm và hiểu biết nhất định
  • Họ biết tham khảo thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, từ nhiều tư vấn bán hàng khác nhau, xem review về các sản phẩm, nghiên cứu quy hoạch
  • Thời gian ra quyết định trung bình, không bị lâu và đắn đo nhiều như nhóm khách hàng đầu tiên
  • Khách hàng không chỉ quan tâm về giá mà còn quan tâm đến những tiện ích đi kèm theo với sản phẩm, biết phân biệt được các phân khúc của sản phẩm.
  • Quyết định mua hàng của khách hàng nhiều khi được đưa ra bằng cảm xúc.
  • Sản phẩm mà nhóm khách hàng này hay mua: Chung cư từ 2 ngủ trở lên, Liền kề biệt thự, Đất nền diện tích nhỏ, Condotel

3. Khách hàng Professional (thường xuyên mua hàng)

  • Đây là nhóm đối tượng nhiều kinh nghiệm, là chuyên gia trong lĩnh vực, thậm chí có thể có nhiều kiến thức hơn cả sale và marketing
  • Khách có khả năng tự tìm hiểu thông tin, thông thạo về sản phẩm.
  • Quyết định mua hàng được đưa ra bẳng kiến thức và lý trí.
  • Thời gian ra quyết định nhanh chóng vì họ biết sản phẩm mình mua có tiềm năng hay không, ví dụ căn đẹp, mức chiết khấu cao, dòng tiền lợi nhuận sinh lời tốt…
  • Họ quan tâm nhiều đến lợi ích mà họ đạt được trong tương lai.
  • Loại sản phẩm khách hay chọn: Đất nền nhiều loại diện tích, Chung cư 3 ngủ trở lên, Biệt thự Shophouse, các căn Penthouse, Duplex
Đăng ký nhận thông tin dự án

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *