Phân loại thu nhập, độ tuổi của khách hàng mua bất động sản

Phân loại độ tuổi thu nhập khách hàng mua bất động sản

Mức thu nhập trung bình của các nhóm đối tượng

Việc thẩm định thu nhập của khách hàng là cực kỳ quan trọng trong ngành bất động sản cũng như các ngành nghề khác. Một sản phẩm muốn tiêu thụ nhanh và có lãi thì yếu tố số đông ảnh hưởng rất lớn đến thời gian bán hàng của dự án đó. Số đông ở đây chúng ta hiểu là lượng đối tượng có mức thu nhập bình quân chiếm đa số trong cộng đồng. Ví dụ:

  • Đối tượng 01: có mức thu nhập trung bình 3 – 10 triệu/ tháng, đối tượng này sẽ mất khoảng 50% chi phí để tiêu dùng hàng tháng, do đó mức thu nhập thực tế còn lại 50%, đối tượng này chiếm khoảng 45% trong xã hội.
  • Đối tượng 02: mức thu nhập trung bình khoảng 11 đến 20 triệu/ tháng, mức chi phí sẽ là 40%, thu nhập thực tế còn 60%, tỷ lệ chiếm khoảng 20%.
  • Đối tượng 03: mức thu nhập trung bình khoảng 21 đến 30 triệu/ tháng, mức chi phí là 40%, thu nhập thực tế còn 60%, tỷ lệ chiếm khoảng 15%.
  • Đối tượng 04: mức thu nhập trung bình khoảng 31 đến 50 triệu/ tháng, mức chi phí là 40%, thu nhập thực tế còn 60%, tỷ lệ chiếm khoảng 13%.
  • Đối tượng 05: mức thu nhập trung bình khoảng 51 đến 100 triệu/ tháng, mức chi phí là 40%, thu nhập thực tế còn 60%, tỷ lệ chiếm khoảng 7%.

Dựa theo thống kê trên, có thể thấy, những người thuộc nhóm đối tượng 03,04,05 sẽ là những đối tượng chính có khả năng mua đất hoặc chung cư, tỷ lệ của họ chiếm khoảng 35% trong xã hội. Phân loại thu nhập, độ tuổi của khách hàng mua bất động sản

Thói quen và hành vi của nhóm đối tượng khách hàng

Dựa vào mức thu nhập của từng nhóm đối tượng khách hàng, có thể phân chia đối tượng dựa theo độ tuổi của khách hàng

  • Nhóm 1: nhóm khách hàng là người độc thân, chưa có gia đình, con cái, rơi vào nhóm tuổi 18 đến 24. Đây là nhóm khách hàng đang trong quá trình chịu sự ảnh hưởng tài chính từ gia đình, là những người đang hoàn thiện kiến thức tại trường học hoặc mới lập nghiệp nên tài chính còn hạn chế, chưa thể là nhóm đối tượng tiềm năng nên không cần chạy quảng cáo tới họ.
  • Nhóm 2 : vợ chồng trẻ, có 1 con, độ tuổi 25 đến 30. Nhu cầu kết hôn cao, đi làm chưa lâu nên nguồn tài chính chưa dồi dào, việc tích lũy có giới hạn. KHi chạy quảng cáo nhóm này nên giới hạn ở các tiêu chí nhất định.
  • Nhóm 3: gia đình, có 2 đến 3 con, độ tuổi từ 30 đến 39. Đây là nhóm đối tượng vững vàng về tài chính, có nhu cầu mua nhà cao để mở rộng gia đình, cho con cái có phòng ốc rộng rãi, cải thiện cuộc sống.
  • Nhóm 4: nhóm khách hàng trung niên, độ tuổi từ 40 đến 55, đây là nhóm khách hàng tiềm năng nhất. Họ có khả năng mua nhà, đất để ở, đầu tư.
  • Nhóm 5: là nhóm người về hưu, độ tuổi từ 60 đến 70. Đây là nhóm an hưởng tuổi già khi con cái đã thành đạt, ổn định. Nhu cầu về nhà ở không cao so với các nhóm khách hàng trên.

Từ phân tích trên, có thể đưa ra những lựa chọn về ngành nghề có nhu cầu bất động sản cao:

  • Nhóm những người có nhu cầu mua nhà đất cao: Kiều bào, người nước ngoài, nhóm trí thức lương cao, các nhà đầu tư, công nhân viên chức.
  • Nhóm những người có nhu cầu mua trung bình: tiểu thương kinh doanh.
  • Nhóm những người có nhu cầu mua thấp: những người làm nghề tự do, sinh viên mới ra trường, nhóm người hưu trí.

Tham khảo thêm các bài viết khác tại chuyên mục: Tin tức

Đánh giá
Đăng ký nhận thông tin dự án