Tối ưu content trong quảng cáo Zalo bất động sản

quảng cáo zalo

Như các bạn đã biết, ngoài Facebook và Google, trong thời gian gần đây Zalo cũng là một kênh chạy quảng cáo có cách tiếp cận mới với người tiêu dùng. Cơ chế hoạt động của Zalo cũng có phần giống với Facebook, đó là sử dụng content là một đoạn văn và hình ảnh và quảng cáo tới khách hàng một cách chủ động. So với Facebook, Zalo cũng có một số đặc điểm khác như:

  • Quảng cáo Zalo có cách hiển thị gần giống với Facebook, tuy nhiên khác với Facebook tính tiền theo lượt hiển thị (CPM) thì Zalo lại tính tiền theo lượt click (CPC), có nghĩa khi quảng cáo xuất hiên trên nền tảng của Zalo, nhà quảng cáo chưa bị tính tiền, chỉ khi khách hàng click vào quảng cáo đó, nhà quảng cáo mới bị tính tiền.
  • Vì quảng cáo trên nền tảng ứng dụng Zalo và một số nền tảng như Báo mới, Zing, khả năng quảng cáo của Zalo còn hạn chế, chưa tiếp cận rộng được như Facebook.
  • Giá thầu phụ thuộc vào lượng click, nếu tại cùng thời điểm và địa điểm, có nhiều nhà quảng cáo cùng chạy quảng cáo thì giá thầu sẽ bị đẩy lên khá cao, không có cơ chế tự động tối ưu việc tiêu tiền như Facebook. Quảng cáo của bạn sẽ không chạy nếu giá thầu cho 1 click thấp.
  • Lượng nội dung và hình ảnh truyền tải tới khách hàng còn ít, chưa phổ cập được nhiều thông tin.
  • Khả năng khách rác vẫn khá cao, nếu bạn không thêm các trường thông tin để bắt khách hàng bổ sung.
  • Các dạng hình ảnh vẫn chưa tự tối ưu được như Facebook, dung lượng ảnh up lên còn hạn chế
  • Cơ chế phân phối tiền trên Zalo chưa tối ưu thật sự, số tiền hết nhanh
  • Hình ảnh trong quảng cáo Zalo muốn sử dụng ảnh người thật phải có giấy phép cũng như giấy tờ chứng minh liên quan đến con người đó, nên cũng hơi bất tiện.
  • Ngoài ra có một số quy định khác liên quan đến việc chữ viết hoa, sai chính tả cũng có thể khiến quảng cáo của bạn không được duyệt khi chạy quảng cáo.
  • Các content cần giới thiệu được những đặc điểm chính và nổi bật nhất của sản phẩm. Hình ảnh cũng nên mang những đặc điểm nổi bật của sản phẩm, bắt mắt và thu hút người xem.
  • Trong quảng cáo cần có lời kêu gọi hành động rõ ràng, như tải bảng giá, đăng ký nhận chính sách, đăng ký nhận thông tin
  • Trong form điền thông tin khách hàng cần có thêm trường nhu cầu để khách điền tay, tạo sự phân hóa khách hàng rõ ràng hơn, giảm tỷ lệ khách hàng rác.
  • Bạn cũng không nên kỳ vọng vào Zalo, nên chạy nhiều hình thức quảng cáo khác như Facebook, Google để đa dạng nguồn khách hàng cũng như tìm được những khách hàng nét hơn.
Đăng ký nhận thông tin dự án

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *