[Bất động sản Duyên Hải] Năm 2020, Quảng Ninh tiếp tục ưu tiên nguồn lực đẩy mạnh phát triển hạ tầng giao thông, đưa thêm các công trình trọng điểm vào khái thác và hoạt động với quyết tâm tạo dựng sự đồng bộ thu hút các nhà đầu tư. Các công trình, dự án mới có ý nghĩa chiến lược quan trọng, kết nối các trung tâm đô thị, cảng biển, khu công nghiệp, khu công nghệ cao của tỉnh… thúc đẩy quá trình mở rộng địa giới hành chính, khai thác hiệu quả dư địa ở hầu khắp các địa bàn trong tỉnh.
![]() |
Đường Trần Quốc Nghiễn (đoạn từ cầu Bài Thơ đến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả) sẽ là tuyến đường bao biển đẹp nhất miền Bắc khi hoàn thành vào tháng 4/2020. Đường thiết kế 6 làn xe, vỉa hè cảnh quan đầu tư đồng bộ với 5 phân khu theo từng chủ đề (khu chào đón, khu văn hóa, khu lịch sử, khu giải trí, khu bãi biển). |
![]() |
Đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả hoàn thành cuối năm 2020 sẽ kết nối vịnh Hạ Long với vịnh Bái Tử Long, tạo động lực mới, bổ trợ phát triển khu vực lân cận, trong đó có chuỗi đô thị khu vực phía Đông của tỉnh. |
![]() |
Đường 10 làn xe nối từ cao tốc Hải Phòng – Hạ Long đến cầu Bãi Cháy là tuyến đường rộng nhất tỉnh hiện nay. |
![]() |
Cao tốc Vân Đồn – Móng Cái đang được tập trung thi công, khi hoàn thành sẽ kéo dài trục cao tốc dọc tỉnh với tổng chiều dài gần 200km, kết nối thuận lợi Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long – Móng Cái, là cửa ngõ cao tốc Việt Nam, ASEAN với Trung Quốc. |
![]() |
Đường nối cao tốc Hạ Long – Hải Phòng với KCN Nam Tiền Phong sẽ là động lực thúc đẩy nhanh quá trình hình thành, xây dựng cảng biển, KCN, dịch vụ logistics tại khu vực TX Quảng Yên – cửa ngõ phía Nam của tỉnh. |
![]() |
Theo kế hoạch đầu tư phát triển hạ tầng năm 2020, Quảng Ninh tiếp tục đầu tư hàng loạt công trình giao thông điểm nhấn, là động lực liên kết vùng, mở rộng địa giới hành chính, như: Cầu Cửa Lục 1, Cửa Lục 2, Cửa Lục 3; đường nối KCN Cái Lân đến cao tốc Hạ Long – Vân Đồn; đường ven sông nối cao tốc Hạ Long – Hải Phòng đến TX Đông Triều; hầm Cửa Lục… tổng giá trị đầu tư lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng. |