Sân bay Vân Đồn đón chuyến bay đầu tiên đến từ Nhật Bản

[Bất Động Sản Duyên Hải] Đúng 14h ngày 28/12, chuyến bay đầu tiên kết nối Nhật Bản với Quảng Ninh đã hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, đưa theo 100 hành khách. Dự lễ đón có đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Vòi rồng chào đón chuyến bay đầu tiên từ Nhật Bản đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Đường bay Nhật Bản – Vân Đồn được Vietnam Airlines thực hiện khai thác dưới dạng các chuyến bay Charter (thuê riêng cho khách của công ty lữ hành). Lịch bay theo hình thức hợp đồng dịch vụ thuê chuyến, máy bay sử dụng là Airbus A321 được thiết kế 184 ghế.

Chuyến bay bắt đầu xuất phát từ Sân bay quốc tế Narita, Tokyo (Nhật Bản) từ 7h mang số hiệu VN 9317, hành trình bay khoảng hơn 6 tiếng, đến Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn lúc 14h.

Đồng chí Vũ Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng hành khách.

Tại lễ đón, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã tổ chức nghi thức khai trương đường bay mới với màn phun vòi rồng, tặng hoa chúc mừng những hành khách đầu tiên, thông báo các chính sách ưu đãi đối với hành khách như: Bố trí xe buýt miễn phí; phát vé tham quan Vịnh Hạ Long, Yên Tử cho du khách…

Như vậy, sau đúng một năm đưa vào khai thác, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn hiện đang khai thác 2 đường bay nội địa Vân Đồn – TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và ngược lại bởi 3 hãng hàng không lớn nhất Việt Nam hiện nay là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways với tần suất một ngày 2 chuyến, riêng chủ nhật là 3 chuyến. Đối với các đường bay quốc tế đã kết nối đến Trung Quốc, Hàn Quốc và hôm nay là Nhật Bản.

Những hành khách đầu tiên từ chuyến bay Nhật Bản – Vân Đồn có mặt tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Ngay sau chuyến bay đầu tiên từ Nhật Bản đến Vân Đồn, ngày mai 29/12 Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ tiếp tục đón chuyên bay thứ 2 từ Osaka (Nhật Bản), cũng khai thác dưới dạng các chuyến bay Charter.

Lãnh đạo tỉnh, địa phương chúc mừng đường bay mới Nhật Bản – Vân Đồn.

Kể từ khi vận hành khai thác, đến nay Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã thực hiện vận chuyển được gần 250.000 lượt hành khách, trong đó có gần 11.000 lượt khách quốc tế với trên 2.000 chuyến bay nội địa và quốc tế, vận chuyển trên 1,2 triệu tấn hàng hóa.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

5/5 - (1 bình chọn)
Đăng ký nhận thông tin dự án