Bất Động Sản trong Đại dịch COVID-19 đã tạo ra những xu hướng nào?

Các chuyên gia đưa ra ước tính về tác động của đại dịch đến thị trường bất động sản trong đại dịch Covid-19 ảnh hưởng tới toàn cầu sau hơn một năm thế giới phải chống chọi.

Theo những nghiên cứu và khảo sát mới đây của Knight Frank và Reuters, thiết kế, giá và tiêu chí lựa chọn bất động sản nhà ở trên toàn cầu đã thay đổi dưới tác động của đại dịch.

Thiết kế lấy ý tưởng từ COVID

Theo nghiên cứu Phát triển toàn cầu của Knight Frank khảo sát 160 đơn vị phát triển dự án tại 22 quốc gia, 6/10 đơn vị đã trì hoãn các dự án của mình trong bối cảnh dịch bệnh. Trong số các dự án bị trì hoãn, hơn 4/10 dự án đang thay đổi thiết kế mà trước đây đã được hoàn thiện.

thiet-ke-covid
Đồ án Giải nhất trong cuộc thi Quốc tế “Kiến trúc hậu kỷ nguyên COVID-19” của đại học Kiến trúc Hà Nội

Các đơn vị phát triển bất động sản đang mong muốn cân nhắc một số thay đổi lấy cảm hứng từ đại dịch lần này, bao gồm:

Không gian làm việc tại nhà: 75% đơn vị phát triển dự án sẽ cân nhắc áp dụng hệ thống viễn thông tiên tiến và thiết kế không gian làm việc tại nhà để cư dân có tiện nghi làm việc linh hoạt

Sức hút của khu vực đô thị: Trong khi 41% đơn vị được khảo sát nói rằng họ sẽ hướng đến phát triển dự án tại nhiều khu vực hỗn hợp (thành thị, nông thôn, nghỉ dưỡng), 45% nói rằng họ sẽ chỉ tập trung vào các thành phố

Dự án phức hợp: 1/3 đơn vị phát triển dự án đang cân nhắc điều chỉnh tỉ lệ cấu phần nhà ở và thương mại trong dự án của mình.

Tham quan qua công nghệ thực tế ảo: Gần 2/3 đơn vị được khảo sát dự báo hoạt động kinh doanh bán hàng từ nay về sau sẽ hướng đến nền tảng công nghệ thực tế ảo.

Đại dịch COVID-19 đã tạo ra những xu hướng nào trên thị trường BĐS toàn cầu? - Ảnh 1.

Không gian văn phòng cá nhân tại dự án The Ritz-Carlton Residences, Miami Beach.

Giá bất động sản toàn cầu tăng mạnh

Theo kết quả khảo sát hơn 100 chuyên gia bất động sản từ ngày 11 đến 24/5/2021 của Reuters, giá nhà tại Mỹ, Anh, Canada, Australia, Dubai bất động sản trong đại dịch Covid-19 được dự báo tăng so với 3 tháng trước đó với tốc độ vượt xa mức tăng trưởng GDP dự kiến và lạm phát giá tiêu dùng.

Các chuyên gia nhận định niềm tin của khách hàng đã tăng mạnh nhờ thành công của các chương trình vaccine và khảo sát khách hàng cũng cho thấy nhu cầu chuyển nhà tăng do đại dịch. Bên cạnh đó, nguồn cung bất động sản nhà ở hạn chế cũng là cơ sở để tin rằng giá nhà sẽ tăng trong ngắn hạn.

Xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục nhờ lãi suất cho vay thấp, triển khai vaccine nhanh chóng và nới lỏng các hạn chế sau tình hình suy thoái nặng nề vì đại dịch năm ngoái.

Ấn Độ là một trong những quốc gia được dự báo sẽ nằm ngoài xu thế tăng giá bất động sản toàn cầu vì tác động lớn của làn sóng Covid-19 thứ hai.

Bất động sản “hàng hiệu” đang được quan tâm

Ngày nay, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đánh dấu một sự thay đổi đáng kể trong cuộc sống chúng ta.
Với sự xuất hiện của hàng loạt các công nghệ kỹ thuật số hiện đại, chất lượng sống của con người cũng được cải thiện hơn và dần dần hình thành phong cách sống thông minh

“Trong bối cảnh hoang mang và bất ổn, chúng ta sẽ thấy khách hàng có xu hướng tìm đến những thương hiệu mà họ đã biết, tin tưởng và có thể trông cậy vào,” ông Paul White, Phó chủ tịch cấp cao mảng Phát triển, Marketing và Kinh doanh dự án nhà ở của Four Seasons Hotels and Resorts. “Trong năm nay, chúng tôi đã nhìn thấy nhiều khách hàng trong phân khúc bất động sản hạng sang hướng đến yếu tố chất lượng. Họ muốn một môi trường sống với dịch vụ đa dạng, một không gian mà họ cảm thấy được bảo vệ và chăm sóc.”

Khách hàng mong muốn một môi trường sống với dịch vụ đa dạng, một không gian mà họ cảm thấy được bảo vệ và chăm sóc

Dự án BĐS “Hàng Hiệu” đầu tiên tại Quảng Ninh

Công ty CP Nhà Quốc Gia (viết tắt là N.H.O) phát triển với 30,000 ngôi nhà tại 8 thành phố lớn trên khắp cả nước. Để mang lại giá trị cho từng ngôi nhà, N.H.O đã luôn ứng dụng công nghệ xây dựng hiện đại, xanh và bền vững.

N.H.O đã vinh dự đón nhận giải thưởng “Dự án phát triển lối sống đô thị tốt nhất” cho dự án The Dragon Castle Hạ Long tại Giải thưởng Bất động sản DOT thường niên lần thứ 3 tổ chức vào ngày 25/6/2019 tại Khách sạn The Reverie Saigon, TP Hồ Chí Minh.

Đây là giải thưởng với danh hiệu lớn và uy tín trong nước cũng như khu vực Đông Nam Á dành cho các Nhà phát triển dự án chú trọng không gian sống xanh thể hiện sự sáng tạo và tinh tế trong thiết kế kiến trúc và áp dụng công nghệ kỹ thuật hiện đại vào phát triển dự án.

Dự án The Dragon Castle Hạ Long

Theo ước tính của Savills, trong năm 2020 có khoảng hơn 100 dự án bất động sản hàng hiệu mở cửa đi vào hoạt động.

Hiện Châu Á Thái Bình Dương là khu vực có số lượng dự án đang hình thành lớn nhất, với các thị trường đáng chú ý như Malaysia và Việt Nam.

Đầu năm 2021 vừa qua, thị trường Việt Nam đón nhận thông tin về dự án The Dragon Castle Hạ Long – dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên tại Quảng Ninh. Được biết, dự án đã thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng trong nước và quốc tế.

Đây chính là một ví dụ minh chứng cho sự lên ngôi của bất động sản hàng hiệu trong bối cảnh COVID-19 như các chuyên gia phân tích.

Cuộc cách mạng phong cách sống đang diễn ra sẽ mang lại nhiều cơ hội cho bất động sản hàng hiệu, đặc biệt là khi dự án có thể minh chứng được giá trị tương quan, chất lượng sản phẩm hàng đầu và là môi trường sống an toàn với khách hàng.

Dựa Theo Nhịp sống kinh tế

 

Đăng ký nhận thông tin dự án

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *