Việc tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng có thể nói chính là nguồn sống của các nhà môi giới. Tuy nhiên, rất nhiều nhà môi giới đã tâm sự với ad là tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng rất khó, nhiều khi cả tuần trời không hẹn được cuộc gặp nào.
Nếu bạn đang gặp phải tình trạng như trên thì hãy tham khảo 4 bí quyết mà ad đã đúc kết dưới đây nhé:
4 BÍ QUYẾT TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
Xây dựng mối quan hệ
Làm một người môi giới bất động sản bạn cần phải tạo dựng mối quan hệ rộng ở đa ngành nghề như:
- Luật
- Ngân hàng
- Tài chính
- Chứng khoán…
để luôn sẵn sàng gỡ rối cho khách hàng khi họ cần và cũng là cách để ràng buộc khách khi hợp tác với mình.
Giữ liên lạc với khách hàng cũ
Không chỉ riêng ngành Bất động sản, mà tất cả mọi ngành có cung và cầu, nếu có sự giới thiệu từ bạn bè, người quen biết trong việc tư vấn thì tỷ lệ thành công sẽ cao hơn nhiều. Vì vậy, người làm môi giới luôn giữ liên lạc với khách hàng cũ của mình thật tốt, xây dựng được thiện cảm đối với họ để họ luôn an tâm giới thiệu người thân, bạn bè có nhu cầu chủ động tìm đến bạn.
Đầu tư vào quảng cáo
Cách này tuy tốn kém nhưng cũng rất hiệu quả. Theo một nghiên cứu về Bất động sản năm 2017 của Nar relator thống kê rằng có đến 44% người mua sẽ tìm hiểu trên mạng các thông tin về đất đai, nhà ở trước khi liên lạc với môi giới
Từ đó cho thấy, nếu đầu tư vào quảng cáo trên các kênh đại chúng như:
- Zalo
- Tin đăng web…
sẽ làm gia tăng cơ hội khách hàng tìm đến bạn. Đặc biệt, khi sử dụng tin đăng bạn cũng nên chú ý tới các website uy tín có traffic cao để gia tăng cơ hội tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tập trung phát triển vào loại hình bất động sản nhất định
Bất động sản chia ra rất nhiều nhóm:
- Mua bán nhà đất/nhà chung cư
- Cho thuê nhà đất/nhà chung cư
- Bất động sản nghỉ dưỡng/cao cấp
- Thuê văn phòng/nhà xưởng…
Bạn chỉ nên chọn và đầu tư xây dựng hình ảnh của mình vào một đến hai hình thức nhất định. Không nên tham lam, ôm hết tất cả sẽ làm khó kiểm soát được hết