Content bất động sản là gì? Có những loại content nào trong bất động sản?

Bài viết này sẽ cho bạn biết khái niệm cơ bản về content trong bất động sản và những loại hình content thông dụng trong bất động sản.

Định nghĩa Content bất động sản

content bất động sản

Content bất động sản là những nội dung được khai thác về chủ đề bất động sản, nhà đất, nhằm cung cấp những thông tin hữu ích cho khách hàng về chủ đề này.

Những nội dung về bất động sản thường được chia sẻ như thông tin, quy hoạch vùng hay dự án, bài viết về tiềm năng đầu tư, phân tích thị trường, các loại phân khúc trong bất động sản.

Để có thể viết được content về bất động sản, người viết cần biết tổng hợp các thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, đưa ra những suy luận cũng như thông tin chính xác mang lại nội dung có giá trị cho người đọc.

Những bước cần thực hiện khi viết content bất động sản

  1. Nghiên cứu, phân tích về khách hàng

  • Trước khi viết về bất kỳ chủ đề gì, việc nghiên cứu đối tượng sẽ đọc nội dung của mình là cực kỳ quan trọng. Nếu định hướng được đúng phân khúc khách hàng, bạn sẽ truyền đạt được những thông tin chính xác đến cho người đọc.
  • Một sản phẩm bất động sản thường có giá trị cao, nên việc tìm đúng đối tượng khách hàng để quảng bá cũng giúp sức liên tỏa của thông tin được rộng rãi hơn.

2. Lên kế hoạch content cụ thể

  • Bạn cần lên kế hoạch để viết được những nội dung cụ thể, xem những nội dung nào cần truyền đạt tới người đọc, nên bắt đầu từ đâu, mở đầu thân bài kết bài như thế nào… Nếu là bài viết về dự án thì xác định xem đây đang là thời điểm bán hàng nào của dự án để đưa ra những content phù hợp.
  • Nếu là một dự án lớn về tuyến bài content thì cần chia rõ từng hạng mục, chủ đề cụ thể như thế nào, ai sẽ là người phụ trách…

3. Tổng kết, kiểm tra từng hạng mục, điều chỉnh sai sót

  • Sau khi đã triển khai kế hoạch content, bạn nên kiểm tra xem những hạng mục và bài viết có hoàn thành đúng kế hoạch đề ra hay không, nội dung có đạt chất lượng hay không, cần xem xét và điều chỉnh những gì trước khi xuất bản

Các công thức để khai thác Content bất động sản

  1. Công thức AIDA

  • Đây là một trong những công thức viết content thông dụng nhất hiện nay.
  • AIDA: A(Attention): thu hút sự chú ý, I(Interest): sự phấn khích tò mò, D(desire): mong muốn sở hữu sản phẩm, A(action): kêu gọi hành động mua. Bầng cách thu hút sự chú ý của khách hàng, sau đó bài viết tạo sự phấn khích tò mò. Khi khách hàng cảm thấy thích thú với sản phẩm, bài viết tạo ra mong muốn được sở hữu sản phẩm, và kèm theo lời kêu gọi hành động.

2. Công thức ABC

  • ABC là viết tắt của A(Attention:sự chú ý), B(Branding:thương hiệu) và C(Changed:thay đổi. Các tiêu chí A và B thường được đáp ứng đầy đủ, còn tiêu chí C lại lép vế hơn. Khi khai thác content theo công thức này sẽ tạo ấn tượng ban đầu nhưng mờ nhạt ở đoạn cuối.

3. Công thức PAS

  • Công thức này chỉ ra vấn đề (Problem), sau đó tạo nên sự lo lắng cho khách hàng (Aggirate), cuối cùng nêu lên hậu quả khi không giải quyết và phương án giải quyết vấn đề (Solution).

4. Công thức 4U

  • Khi sử dụng công thức này, người viết sẽ chỉ ra sản phẩm của mình mang lại lợi ích gì cho khách hàng, tạo ra độ khan hiếm của sản phẩm để thôi thúc khả năng mua hàng, chỉ ra sự đặc sắc mà chỉ riêng sản phẩm đó có.
  • Với bất động sản, bạn có thể đưa ra những thông tin hữu ích về thị trường, thông tin tích cực, đặc điểm nổi bật của dự án. Sau đó sử dụng sự khan hiếm để thôi thúc khách hàng đặt mua sản phẩm. Trong bài viết thì các thông tin cần thiết như vị trí, chủ đầu tư, diện tích, thông số căn hộ, mảnh đất.. nên được liệt kê càng chi tiết càng tốt.

 

Đánh giá
Đăng ký nhận thông tin dự án

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *