Content bất động sản là gì? Có những loại content nào trong bất động sản?

Bài viết này sẽ cho bạn biết khái niệm cơ bản về content trong bất động sản và những loại hình content thông dụng trong bất động sản.

Định nghĩa Content bất động sản

content bất động sản

Content bất động sản là những nội dung được khai thác về chủ đề bất động sản, nhà đất, nhằm cung cấp những thông tin hữu ích cho khách hàng về chủ đề này.

Những nội dung về bất động sản thường được chia sẻ như thông tin, quy hoạch vùng hay dự án, bài viết về tiềm năng đầu tư, phân tích thị trường, các loại phân khúc trong bất động sản.

Để có thể viết được content về bất động sản, người viết cần biết tổng hợp các thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, đưa ra những suy luận cũng như thông tin chính xác mang lại nội dung có giá trị cho người đọc.

Những bước cần thực hiện khi viết content bất động sản

  1. Nghiên cứu, phân tích về khách hàng

  • Trước khi viết về bất kỳ chủ đề gì, việc nghiên cứu đối tượng sẽ đọc nội dung của mình là cực kỳ quan trọng. Nếu định hướng được đúng phân khúc khách hàng, bạn sẽ truyền đạt được những thông tin chính xác đến cho người đọc.
  • Một sản phẩm bất động sản thường có giá trị cao, nên việc tìm đúng đối tượng khách hàng để quảng bá cũng giúp sức liên tỏa của thông tin được rộng rãi hơn.

2. Lên kế hoạch content cụ thể

  • Bạn cần lên kế hoạch để viết được những nội dung cụ thể, xem những nội dung nào cần truyền đạt tới người đọc, nên bắt đầu từ đâu, mở đầu thân bài kết bài như thế nào… Nếu là bài viết về dự án thì xác định xem đây đang là thời điểm bán hàng nào của dự án để đưa ra những content phù hợp.
  • Nếu là một dự án lớn về tuyến bài content thì cần chia rõ từng hạng mục, chủ đề cụ thể như thế nào, ai sẽ là người phụ trách…

3. Tổng kết, kiểm tra từng hạng mục, điều chỉnh sai sót

  • Sau khi đã triển khai kế hoạch content, bạn nên kiểm tra xem những hạng mục và bài viết có hoàn thành đúng kế hoạch đề ra hay không, nội dung có đạt chất lượng hay không, cần xem xét và điều chỉnh những gì trước khi xuất bản

Các công thức để khai thác Content bất động sản

  1. Công thức AIDA

  • Đây là một trong những công thức viết content thông dụng nhất hiện nay.
  • AIDA: A(Attention): thu hút sự chú ý, I(Interest): sự phấn khích tò mò, D(desire): mong muốn sở hữu sản phẩm, A(action): kêu gọi hành động mua. Bầng cách thu hút sự chú ý của khách hàng, sau đó bài viết tạo sự phấn khích tò mò. Khi khách hàng cảm thấy thích thú với sản phẩm, bài viết tạo ra mong muốn được sở hữu sản phẩm, và kèm theo lời kêu gọi hành động.

2. Công thức ABC

  • ABC là viết tắt của A(Attention:sự chú ý), B(Branding:thương hiệu) và C(Changed:thay đổi. Các tiêu chí A và B thường được đáp ứng đầy đủ, còn tiêu chí C lại lép vế hơn. Khi khai thác content theo công thức này sẽ tạo ấn tượng ban đầu nhưng mờ nhạt ở đoạn cuối.

3. Công thức PAS

  • Công thức này chỉ ra vấn đề (Problem), sau đó tạo nên sự lo lắng cho khách hàng (Aggirate), cuối cùng nêu lên hậu quả khi không giải quyết và phương án giải quyết vấn đề (Solution).

4. Công thức 4U

  • Khi sử dụng công thức này, người viết sẽ chỉ ra sản phẩm của mình mang lại lợi ích gì cho khách hàng, tạo ra độ khan hiếm của sản phẩm để thôi thúc khả năng mua hàng, chỉ ra sự đặc sắc mà chỉ riêng sản phẩm đó có.
  • Với bất động sản, bạn có thể đưa ra những thông tin hữu ích về thị trường, thông tin tích cực, đặc điểm nổi bật của dự án. Sau đó sử dụng sự khan hiếm để thôi thúc khách hàng đặt mua sản phẩm. Trong bài viết thì các thông tin cần thiết như vị trí, chủ đầu tư, diện tích, thông số căn hộ, mảnh đất.. nên được liệt kê càng chi tiết càng tốt.

 

Đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN BẤT ĐỘNG SẢN DUYÊN HẢI
🌏Website: Bất động sản Duyên Hải
Facebook: Công ty CP Bất Động Sản Duyên Hải
🔺Youtube: Bất động sản Duyên Hải
Zalo: Bất động sản Duyên Hải
☎️Hotline: 0936 69 9191
Địa chỉ các văn phòng
🔰Tại Quảng Ninh:
- Trụ sở chính: Tầng 12 - 13, Tòa nhà Viettel Quảng Ninh, số 70 Nguyễn Văn Cừ, P. Hồng Hải, TP. Hạ Long, T.Quảng Ninh.
- VP Hạ Long II - Bãi Cháy: Căn B122, 123, khu phố cổ, đường Hạ Long, TP. Hạ Long, T.Quảng Ninh
- VP Móng Cái I - Quảng Ninh: Tầng 2, 72 Vân Đồn, Trần Phú, Móng Cái
- VP Móng Cái II- Quảng Ninh: VP dự án Km4 dự án Promexco Móng Cái, T.Quảng Ninh
- VP Cẩm Phả I - Quảng Ninh: Tổ 5 hoà lạc khu đô thị mới phường Cẩm bình TP Cẩm phả tỉnh QN
- VP Cẩm Phả II - Quảng Ninh: Văn phòng bán hàng dự án TTP, Cẩm Thành - Cẩm Phả - Quảng Ninh
- VP Uông Bí - Quảng Ninh: Khu Shophouse sau Vincom Uông Bí -Phường Yên Thanh- TP Uông Bí.
🔰Tại Hải Phòng:
- VP Lê Chân - Hải Phòng: Tầng 13 tòa nhà Bạch Đằng Tower, số 268 Trần Nguyên Hãn, Lê Chân, Hải Phòng
🔰Tại Thái Bình:
- VP TP. Thái Bình - Thái Bình: Tầng 4, KS SoJo, số 7 đường Quang Trung, Thái Bình
- VP TT. Tiền Hải - Thái Bình: 107 đường 14/10 tổ dân phố 5 thị trấn Tiền Hải TB
🔰Tại Hải Dương:
- VP TP Hải Dương - Hải Dương: Tầng 3, Số 248 đại lộ Nguyễn Lương Bằng, phường Thanh Bình, TP HD
🔰Tại Vĩnh Phúc:
- VP TP. Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc: Tòa nhà Đất Xanh, tầng 4 số 54 Chu Văn An, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
🔰Tại Bắc Ninh:
- VP TP Bắc Ninh - Bắc Ninh: Tầng 3, tòa nhà số 01 Nguyễn Gia Thiều, phường Suối Hoa, TP Bắc Ninh.
🔰Tại Thái Nguyên:
- VP TP. Thái Nguyên - Thái Nguyên: 259 Quang Trung, Tân Thịnh, Thành phố Thái Nguyên, Thái Nguyên
🔰Tại Phú Thọ:
- VP TP. Việt Trì - Phú Thọ: Toà nhà Đất Xanh Phú Thọ - Số 38 Đ. Trần Phú. P. Tân Dân. TP. Việt Trì. T. Phú Thọ
Đăng ký nhận thông tin dự án

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *