Trong thời đại công nghệ đang ngày càng phát triển hiện nay, việc áp dụng các chiến lược Marketing Online là một điều luôn cần thiết đối với mọi doanh nghiệp, và trong mỗi chiến dịch marketing, content luôn là thứ cần được ưu tiên hàng đầu. Vì content là yếu tố quyết định đến cảm xúc mua hàng của người tiêu dùng, tăng sự nổi bật cho sản phẩm của bạn trước những đối thủ khác.
Các yếu tố tạo ra 1 Content hay
Có 4 yếu tố để đánh giá một content hay:
- Góc nhìn: Ý tưởng của người nghệ sĩ được sử dụng ở góc độ nào?
- Thời điểm: Người dùng có cần chủ đề này không?
- Phân phối: Nội dung có được tối ưu hóa cho kênh đăng tải không?
- Viết: Ý tưởng của bạn được truyền đạt hiệu quả như thế nào?
4 yếu tố này kết hợp với nhau để tạo thành 1 content hay. Vì thế hiểu được 4 yếu tố của việc xây dựng content hay có thể tăng tỷ lệ thành công của bạn.
Tìm hiểu những dạng content thường gặp
1. Content SEO
Content được tạo cho SEO thường được tối ưu hóa xung quanh các từ khóa cụ thể và Content SEO là một yếu tố quan trọng mà Google dựa vào để xếp hạng.
Content chuẩn SEO cần có cho một bài viết không chỉ dành cho người đọc mà còn phải đáp ứng các tiêu chí SEO sau:
- Hiểu sản phẩm/dịch vụ
- Thông tin rõ ràng và chính xác
- Đáp ưng các tiêu chí SEO: quy định về Title, H1, H2, Meta Description, keyword…
- Văn phong phù hợp
2. Content Facebook, Social
Content Facebook, Social là một hình thức truyền thông xã hội trải dài trên nhiều kênh khác nhau như:
- Youtube
- Snapfish và Diigo.
Nếu bạn muốn thu hút sự chú ý của khách hàng, đừng quên đính kèm video và hình ảnh vào nội dung của bạn. Dưới đây là một số mẹo để sử dụng khi tạo nội dung cho Facebook và các trang mạng xã hội khác:
- Nắm bắt tiêu đề để thu hút khách hàng–viết những chủ đề hấp dẫn tuyệt vời
- Thêm thông tin liên hệ kinh doanh
- Tham khảo các công thức viết bài như Checklist, AIDA và PAS.
- Chèn thêm hangtag và lệnh kêu gọi hành động
3. Content landing page, sale page
Sứ mệnh của Content landing page, sale page là được sử dụng như một công cụ cho các chiến dịch quảng cáo. Vì vậy để tạo dựng một nội dung vừa hấp dẫn người dùng vừa chuẩn SEO không phải là một nhiệm vụ dễ dàng.
Dưới đây là một số vấn đề cần lưu ý khi viết Content landing page, sale page chuẩn SEO mà bạn cần biết:
- Sử dụng các thẻ hastag ngắn gọn, rõ ràng
- Khả năng hiển thị trên thiết bị di động
- Từ khóa
- Độ dài vừa đủ
- Sử dụng hình ảnh và video để làm cho nội dung của bạn sống động hơn.
4. Content Email Marketing
Email marketing rất phổ biến rộng rãi, là cách truyền tải thông điệp qua email đến khách hàng một cách có chọn lọc. Hình thức tiếp thị này không đòi hỏi chi phí đầu tư cao và cho phép thực hiện các phép đo lường hiệu quả một cách nhanh chóng và chính xác.
Có 4 quy tắc chính bạn cần tuân theo:
- Hiểu rõ, đánh vào trọng tâm
- Tiêu đề ngắn gọn
- Tránh sử dụng ngôn từ spam
- Cá nhân hóa
Cách viết content với 4 bước cơ bản
Nếu các bài Content của bạn được đọc từng chữ và có nội dung thu hút ngay từ những câu chữ đầu tiên thì đến cuối bài, từ đó họ có thể trở thành khách hàng của bạn. Hơn nữa là trở thành khách hàng thường xuyên và trung thành của bạn.
- Bước 1: Nghiên cứu chủ đề
- Bước 2: Viết Content
- Bước 3: Kiểm tra lại Content của bạn
- Bước 4: Chỉnh sủa cuối cùng
Những lợi ích của việc viết Content có sức thu hút
1. Tăng hiệu quả cho việc bán hàng
2. Tăng thứ hạng và sức cạnh tranh trên Google
3. Hỗ trợ xây dựng thương hiệu
4. Tăng lưu lượng ‘trafic” cho trang web
Làm sao để viết Content thu hút người đọc
3.1 Nội dung
- Một bài viết muốn thu hút người đọc phải lấy người đọc làm trung tâm, xác định rõ đối tượng sẽ đọc bài viết là ai.
- Bạn cần xây dựng được chân dung khách hàng, ai sẽ là những đối tượng có thể sử dụng sản phẩm của mình.
- Đưa ra được những lời dẫn dắt câu chuyện, mang lại cho khách hàng những cảm xúc nhất định khi được tiếp cận với sản phẩm của bạn.
- Một bài viết khi đã xây dựng được chân dung khách hàng, bạn cần lên ý tưởng, nội dung cho từng phần của bài viết.
- Cần tìm hiểu kỹ về thị hiếu của người tiêu dùng, những ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm dịch vụ để lên được dàn ý chi tiết sẽ viết những gì.
- Ý tưởng trong bài viết cần giải quyết được vấn đề của khách hàng, nêu được lợi ích khi sử dụng sản phẩm, hoặc giải quyết những nỗi đau của khách hàng sau khi đã sử dụng sản phẩm đó.
- Hãy tham khảo những bài viết khác để có được nhiều ý tưởng phong phú, cũng như nhìn ra những điểm mình chưa đạt được trong bài viết.
- Có sự so sánh với các sản phẩm của đối thủ và mang những đặc điểm đó trở thành ưu thế trong bài viết của mình.
3.2 Từ ngữ
- Độ dài và chất lượng của bài viết cần được đảm bảo, mang lại sự hứng thú cho người dùng.
- Bài viết cần cung cấp đầy đủ thông tin, tránh viết quá ngắn, thiếu sót hoặc quá dài, lan man, khiến người đọc cảm thấy nhàm chán.
- Bài viết cần có những âm điệu cần thiết, tránh đí vào sự nhàm chán, buồn ngủ.
- Bài viết nên có sự biểu hiện cảm xúc trong từng lời nói, thể hiện được quan điểm, lập trường của người viết bài rõ ràng.
Tổng kết
Có một số điểm mấu chốt các bạn cần phải nhớ:
- Phải xác định dạng content mà bạn triển khai: Content Social, Content SEO, Content Email Marketing hay Content Landing Page.
- Hãy dành thời gian lựa chọn đề tài hay
- Bạn sẽ cần phải nghiên cứu kỹ đề tài mà mình viết, các trang top tìm kiếm Google sẽ là nguồn tham khảo hữu ích
- Áp dụng các cấu trúc sáng tạo content và áp dụng các chiến thuật thu hút để bài viết có thể đạt được kết quả như bạn mong muốn
- Nhất định phải kiểm tra lại bài viết sau khi hoàn thành, hãy đảm bảo bài viết không có lỗi chính tả và chuẩn SEO nhé!
==============================
CÔNG TY BẤT ĐỘNG SẢN DUYÊN HẢI
Website:https://batdongsanduyenhai.vn/
Facebook: Công ty CP Bất Động Sản Duyên Hải
Hotline: 0936 69 9191