Facebook Marketing trong bất động sản – 7 bước lập kế hoạch hiệu quả

Làm chủ ngành kinh doanh bạc tỷ bằng các ý tưởng marketing đột phá, bạn đã thử chưa?

Trước khi chạy quảng cáo Facebook Marketing, bạn nên lập một kế hoạch cụ thể để việc lên chiến dịch quảng cáo được thực hiện một cách tốt nhất.

Dưới đây là một số gợi ý về cách xây dựng kế hoạch facebook marketing cho ngành bất động sản hiệu quả đã được kiểm chứng trong rất nhiều dự án của chúng tôi.

Hy vọng sẽ đánh thức cảm hứng và mang đến sự khởi sắc cho doanh nghiệp bạn.

Kế hoạch facebook marketing bất động sản

  1. Xác định mục tiêu
  2. Phân tích insight khách hàng và đối thủ
  3. Chọn kênh hoặc hình thức chạy trong kênh
  4. Xác định các mục tiêu cụ thể, đo lường được
  5. Xây dựng kế hoạch nội dung
  6. Dự tính chi phí
  7. Đo lường, báo cáo

1. Xác định mục tiêu: Mục tiêu của cả chiến dịch của bạn sẽ là gì?

Xác định mục tiêu của cả chiến dịch quảng cáo facebook marketing

Mục đích làm marketing ngành bất động sản của bạn là gì? Là số lượng các hợp đồng được giao dịch thành công, hiệu suất các dự án hay doanh thu và lợi nhuận đạt được từ các dự án đầu tư kinh doanh BĐS. Những mục tiêu này cần được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên để tập trung thực hiện trong từng giai đoạn phát triển.

  • Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp
  • Phát triển kinh doanh, bán hàng, lợi nhuận
  • Tiếp cận được bao nhiêu người
  • Xây dựng thương hiệu cá nhân
  • Phát triển cộng đồng hướng tới thương hiệu
  • Phát triển cộng đồng phi lợi nhuận (lợi nhuận về sau).

2. Phân tích insight khách hàng và đối thủ

Phân tích insigt khách hàng trong facebook marketing

– Kết hợp Audience Insight
– Nội dung phân tích

  •  Demographics
  •  Các kênh họ thường tương tác
  •  Nội dung thích tương tác
  •  Thói quen mua hàng
  •  Thói quen sử dụng Facebook.

– Vào page facebook của đối thủ phân thích sở thích của những người like và để lại thông tin mua hàng
– Lên hướng đánh với sản phẩm và mục tiêu của mình sẽ target đến đối tượng như thế nào, sở thích và hành vi là gì

3. Chọn kênh hoặc hình thức chạy trong kênh facebook

Tùy thuộc vào mục tiêu mà có những phương án chọn mục tiêu khác nhau. Mình khuyên nên kết hợp và chia % cho từng mục tiêu và luôn luôn dự trù ngân sách để test thêm các cái mới

  • Click To Web
  • BoostPost
  • Conversion
  • Lead
  • Tăng Like….

Công nghệ 4.0 phát triển khiến vai trò của các trang mạng xã hội ngày càng quan trọng hơn. Facebook marketing là cách dùng để giới thiệu, quảng bá sản phẩm của công ty tới khách hàng nhanh nhất và tốt nhất.

4. Xác định các mục tiêu cụ thể, đo lường được

Xác định được mục tiêu KPI về:

  • Giá CPC, CPM, CPA,…
  • Giá 1 Số Điện Thoại mang về, chi phí cho 1 comment
  • Chi phí sẵn sàng chi trả cho 1 đơn hàng thành công
  • Chỉ số tần suất chấp nhận được.

5. Xây dựng kế hoạch nội dung chạy quảng cáo facebook marketing

xây dựng kế hoạch nội dung quảng cáo

Tùy thuộc vào mục tiêu mà có những hướng xây dựng kế hoạch nội dung khác nhau

  • Xây dựng thương hiệu
  • Phát triển kinh doanh.

Nội dung mình luôn chia ra làm 2 loại:

  • xôi thịt
  • chia sẻ.

6. Dự trù chi phí chạy quảng cáo facebook marketing

Phân bổ cho từng hình thức:

  • Chi phí tăng like
  • Chi phí chạy promote, boost post
  •  Chi phí chạy vào website
  • Chi phí test hình thức mới, hướng đánh mới

7. Đo lường, báo cáo kết quả

Đo lường báo cáo

  • Đo lường hiệu quả của các hình thức chạy
  • Lập báo cáo, rút kinh nghiệm
  • Mở rộng

>Bất động sản Duyên Hải

Xem thêm:

> Vì sao Landing Page lại quan trọng đối với bất động sản?

>14 chỉ số KPI cần quan tâm trong việc chạy quảng cáo web bất động sản

 

Đánh giá
Đăng ký nhận thông tin dự án

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *