Kỹ năng bán hàng qua điện thoại

Bài viết dưới đây sẽ trình bày cho các bạn một số kỹ năng khi bán hàng qua điện thoại.

Ưu điểm của phương thức bán hàng qua điện thoại:

  • Lượng tương tác tốt, tương tác được trực tiếp với người có nhu cầu.
  • Thông tin về dịch vụ, sản phẩm sẽ nhanh chóng được khách hàng tiềm năng biết đến.
  • Hiểu rõ được nhu cầu khách hàng
  • Nhanh chóng nhận được phản hồi từ khách hàng, muốn hay không để ý đến sản phẩm.

Nhược điểm:

  • Sức ép về mặt tâm lý
  • Dễ làm phiền khách hàng khi họ đang có việc bận hoặc không có nhu cầu.

Để bán hàng tốt bạn cần chuẩn bị những bước sau:

  • Chuẩn bị thật kỹ nội dung của cuộc gọi.
  • Tìm hiểu rõ thông tin về khách hàng như cá tính, sở thích, một số thông tin cá nhân.
  • Hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ của công ty mình kinh doanh
  • Tập luyện kỹ năng truyền đạt, diễn giải trước khi bắt đầu gọi điện cho khách hàng
  • Hãy để cơ thể thư giãn, làm cho mình có cảm giác sảng khoái, để chuẩn bị tâm thế nói chuyện với khách hàng một cách tự nhiên, vui vẻ, sẵn sàng cho mọi tình huống, tránh những động tác gò bó.
  • Đặt những câu hỏi mở dành cho khách hàng, có sự lựa chọn
  • Xử lý linh hoạt các tình huống, ví dụ như khách hàng khó tính, khách hay hỏi nhiều, khách cúp điện thoại ngay khi nhận lời mời chào về dịch vụ, khách muốn lắng nghe câu chuyện của bạn
  • Bình tĩnh trước mọi tình huống có thể xảy ra, ví dụ khách chửi mắng, có thái độ khiếm nhã, bất lịch sự.
  • Tìm mọi cách thu hút sự chú ý của khách hàng, có thể là tinh thần cầu thị, lịch sự.
  • Hãy để khách hàng lựa chọn một trong hai phương án, các bạn nên là người chủ động đưa ra lựa chọn, nên là chủ cuộc nói chuyện.
  • Tổng kết tất cả bài học sau mỗi cuộc gọi, ghi chép lại thông tin mà khách hàng phản hồi, theo cả 2 hướng tích cực và tiêu cực để điều chỉnh lại cách tư vấn, đưa ra những chương trình mới

 

Đăng ký nhận thông tin dự án